2008-07-25

ก่อนจะถึงวันพรุ่งนี้...

ผมนั่งเฝ้ามองชีวิตของผมอย่างเรื่อยเปื่อย...
พยายามที่จะทำความเข้าใจกับทุกความรู้สึกของตัวเอง...
แต่ผมกลับไม่เคยเข้าใจในสิ่งใดเลย...

มันคือความสุขที่แท้จริง...
หรือเจือปนไปด้วยความโศกเศร้า...
มันคือความเจ็บปวดที่แท้จริง...
หรือเคลือบแฝงไปด้วยความสะใจ...
มันคือความรักที่แท้จริง...
หรือเป็นเพียงหน้ากากของความเกลียดชัง...

แล้วความเหงา ความปลาบปลื้ม สิ้นหวัง และอื่นๆ ล่ะ...
ผมจะแน่ใจกับสิ่งที่ผมคิดว่าผมรู้สึกได้อย่างไร...
ในเมื่อความรู้สึกมันเหมือนกับน้ำที่ขุ่นข้นเหลือเกิน...

เพราะผมไม่เคยเข้าใจในสิ่งใดเลย...
ผมจึงพยายามจะเก็บทุกรายละเอียดในวันนี้...
เพื่อเขียน จดจำ และหวังลึกๆ ว่าจะเข้าใจ...
กับทุกสิ่งทุกอย่างในวันนี้ ก่อนที่จะถึงวันพรุ่งนี้...